Tìm hiểu về các loại van điều khiển khí nén

Tìm hiểu về các loại van điều khiển khí nén

Van điều khiển khí nén, van khí nén có cơ chế đóng mở bằng khí nén, thiết kế thon gọn, hoạt động bền bỉ, tiết kiệm chi phí giúp cho người sử dụng dễ dàng lựa chọn lắp đặt cho hệ thống của mình.

Vậy van điều khiển khí nén là gì? cấu tạo cũng như cách thức hoạt động của van ra sao, mua sản phẩm van khí nén tại hà nội và hồ chí minh ở đâu, sản phẩm xuất sứ ở đâu nên lựa chọn như thế nào qua bài này chúng tôi xin giới thiệu đầy đủ cho các bạn về dòng van điều khiển bằng khí nén, cũng như các sản phẩm van khí nén mà công ty chúng tôi đang cung cấp.

van điều khiển khí nén

Giới thiệu

Van điều khiển bằng khí nén hay van điều khiển khí nén còn được gọi là (pneumatic actuator valve) đây là một dạng van được đánh giá cao về thiết kế, hình dạng, chất liệu, đặc biệt là nguyên lý hoạt động thông minh vượt trội so với các dòng van công nghiệp khác. Van điều khiển khí nén thực hiện quá trình đóng mở ON/OFF ( Hoàn toàn), hoặc điều chỉnh lưu lượng chất lỏng, chất khí tốt hơn, tiết kiệm thời gian và mang lại sự tiện lợi cho người dùng.

Van điều khiển khí nén hay còn được gọi là van khí nén có kết cấu dạng van bi, van 2 chiều, van chữ Y hoặc dạng van cánh bướm, chính vì vậy van có thể lắp đặt, sử dụng được cho nhiều hệ thống, dây truyền cũng như hệ thống cấp thoát nước, xả thải, khí nén….

Tất cả các loại van điều khiển khí nén đều được chúng tôi nhập khẩu trực tiếp với đầy đủ giấy tờ chủng loại đa dạng .Nhiều loại chất liệu cũng như nhà sản xuất để người sử dụng lựa chọn.Ngoài ra tất cả đều được bảo hành 12 tháng hỗ trợ lắp đặt và vận chuyển trên toàn quốc.

Các loại van điều khiển khí nén

Dưới đây là một số loại van điều khiển khí nén mà chúng tôi đang cung cấp trên thị trường và được sử dụng nhiều .

Van bướm điều khiển khí nén

Van bướm điều khiển khí nén chính là dạng van bướm mà nó được điều khiển đóng/mở hoặc điều tiết lưu lượng bởi bộ điều khiển bằng áp lực của khí nén.

van bướm khí nén

Van bướm điều khiển bằng khí nén có cấu tạo được phân chia làm 2 thành phần chính đó là phần van bướm cơ thông thường và phần xy lanh ( Phần điều khiển khí nén). Chúng ta lần lượt tìm hiểu từng phần:

* Phần van bướm:

Phần van bướm này cũng giống như loại van bướm thông thường tay gạt, tay quay mà chúng ta hay bắt gặp. Lựa chọn loại van bướm này phụ thuộc vào việc chúng ta sử dụng cho môi trường gì? Ví dụ môi trường nước sạch, khí nén chúng ta chọn: van bướm gang, van bướm gang, cánh inox, Môi trường nước thải chúng ta sử dụng van bướm inox, gioăng teflon, hay môi trường hóa chất chúng ta dùng van bướm nhựa UPVC, CPVC, Hay là môi trường thực phẩm đồ uống chúng ta chọn van bướm vi sinh.

* Phần xy lanh – Bộ điều khiển khí nén:

Đây có thể nói là phần quan trọng nhất trong bộ van bướm điều khiển khí nén. Đây chính là phần mà chúng ta có thể hiểu nó là 1 chiếc xy lanh đôi, xy lanh kép. Phần này khi được cấp khí nén hoặc xả khí nén sẽ tạo ra hiện tượng xoay trục 90 độ, từ đó tạo ra hiện tượng đóng hoặc mở van.

Van bi điều khiển khí nén

Van bi điều khiển khí nén là dòng van được sử dụng cho nhiều hệ thống nhà máy xí nghiệp, nhà máy sản xuất, hệ thống cơ điện và các công trình xử lý xả thải. Van bi khí nén tích hợp sử dụng điều khiển từ xa thông qua tủ điều khiển tự động PLC. Van bi đóng mở bằng khí nén có 2 kiểu đóng mở là đóng mở dạng ON/OFF và dạng điều tiết theo góc mở ( tuyến tính nhận nguồn tín hiệu điều khiển 4-20mA).

van bi khí nén

Van bi khí nén được ứng dụng vào các hệ thống điều khiển tự động. Lắp đặt tại các vị trí trên cao, vị trí hầm hay các nơi mà con người khó vận hành bằng tay.

Dùng tốt cho các hệ thống nước, chất lỏng có tính ăn mòn, nhiệt độ và áp lực cao. Ứng dụng cho hệ thống nhà máy nước, hóa chất, thực phẩm.

Sử dụng cho các hệ thống vận hành lớn, các hệ thống phức tạp, đòi hỏi điều khiển tự động nhanh chóng và chính xác.

Van cầu điều khiển khí nén

Van cầu khí nén dải kích thước danh nghĩa từ DN15 đến DN250 cho các giá trị áp suất PN10 đến CL300.Các vật liệu khác nhau của van cơ thể và các bộ phận bên trong, phù hợp với điều kiện làm việc cụ thể nhiều tỷ lệ lưu lượng và các đặc tính kiểm soát.Giảm lượng môi trường gây hôi và độc hại cho môi trường thông qua việc áp dụng các bít kín hoặc nắp ca-pô đáp ứng yêu cầu của TA-LUFT .Lắp ráp dễ dàng và tháo dỡ bộ phận van nội bộ để bảo dưỡng và phục vụ độ bền và độ tin cậy cao nhờ ứng dụng các nguyên liệu và quy trình cải tiến bề mặt (đánh bóng, nhuộm, xử lý nhiệt, phủ CrN)

van cầu khí nén

Khả năng kết hợp với các thiết bị truyền động đa chức năng P / R (cột) đa năng và thay đổi dải lò xo không có phụ tùng (giữ số lò xo)khả năng lắp bộ truyền động với ổ dẫn đầu khả năng thực hiện chẩn đoán hệ thống “van-actuator” do áp dụng bộ định vị điện tử khí nén thông minh độ kín cao khi đóng van do áp dụng van mềm (với PTFE) trong toàn bộ dòng chảy và đặc tính, cho van phích, cân bằng và không cân bằng cùng tỷ lệ dòng chảy và các đặc tính kiểm soát cho ổ cứng “cứng” (kim loại-kim loại) và “mềm” van chỗ  (kim loại-gasket), cho van phích, cân bằng và không cân bằng dây dẫn bộ truyền động và van kết nối van an toàn lực điều khiển tay áo nhỏ hướng dẫn sử dụng van cân bằng trong van DN40 … 250 bao cao su phẳng và nắp ca-pô hàng đầu nhiều thiết bị truyền động điện khả năng giao phối với các loại ổ dẫn động tay NN khả năng xử lý đặc biệt đối với oxy, hydro, nhiên liệu khí, môi trường có nhiệt độ thấp (oxygen lỏng, nitơ lỏng), axit axit có H2S; môi trường bùng nổ theo 94/9  EC – ATEX giá cả cạnh tranh – do thiết kế đơn giản và chức năng của van, bộ truyền động và vật liệu ứng dụng thiết kế và quá trình sản xuất đáp ứng các yêu cầu của Hệ thống Quản lý Chất lượng ISO 9001 và  Chỉ thị 97/23 / EC, và các quy định của AD2000 Merkblatt, được chỉ định để lắp đặt trên đường ống

Van y xiên khí nén

Van y xiên khí nén hay đầy đủ hơn là van xiên điều khiển bằng khí nén là loại van thường gặp trong các hệ thống khí nén hiện nay.Vật liệu thân van: Đồng hoặc Inox.Dạng điều khiển: Khí nén 4-10 bar.Vật liệu sealing: NBR, EPDM, FKM hoặc PTFE.Cấu tạo: Thường đóng hoặc thường mở.Áp suất làm việc: 0 – 40 bar.Nhiệt độ làm việc: -40 đến 200 độ C.Size van: Ren 1/2″ – 3″.

van y xiên khí nén

Nguyên lý hoạt động: Van xiên điều khiển khí nén dùng để đóng hoặc mở môi chất ngay tức thời bằng cách điều khiển nguồn khí nén vào đầu actuator. Van có 2 loại: loại thường đóng (trạng thái khi không có nguồn khí nén, van đóng; khi cấp khí vào actuator, van sẽ mở ra) và thường mở (trạng thái khi không có nguồn khí nén, van mở; khi cấp khí vào actuator, van sẽ mở ra). Dùng van điện từ 3/2 để điều khiển nguồn khí nén cấp vào van.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.